தீபாவளி என்றாலே புது ஆடைகள், புது விதமான பட்டாசுகள். சிறுவர்கள் மட்டுமில்லாமல் பெரியவர்களும் கூடி கொளுத்தும் பட்டாசும், மத்தாப்புகளும் கண்ணுக்கு விருந்து என்பதை யாராலும் மறுக்க முடியாது. இந்த வகையில் பட்டாசு என்றவுடன் அனைவருக்கும் நினைவில் வரும் ஊர்தான் சிவகாசி. ஆனால் சிவகாசிக்கே வேட்டு வைக்க வருகிறார்கள் நம்ம பங்காளிகள். பங்காளிகள் என்றதும் பாகிஸ்தான் நினைவுக்கு வருகிறதா? அதை கொஞ்சம் மாத்திக்குங்க. புது பங்காளிகள் யாருன்னு தெரியுதா? அட, சீனா தாங்க. எலக்ட்ரோனிக்ஸ், அப்புறம் ஆட்டோமொபைல், பிறகு செல் போன், இப்போது பட்டாசு (சீன வெடிகள் ஒன்றும் புதியவை அல்ல) என்று கொஞ்சம் கொஞ்சமாக நமது பிழைப்பில் மண்ணைப்போட வந்து இறங்குகிறது. ஏறத்தாழ நூறு கோடி ரூபாய் அளவுக்கு பட்டாசுகள் சீனாவிலிருந்து இறங்கியிருப்பதாக 'நியூ இந்தியன் எக்ஸ்ப்ரஸ்' செய்தி வெளியிட்டிருக்கிறது. சிவகாசிப்பட்டாசின் மொத்த விற்பனையே இந்த அளவு இருக்குமா என்பது சந்தேகம்தான். சீனாவின் இந்த செயல் நம் பிழைப்பில் மண்ணைப்போடும் வேலையே. இந்த செயலை சீன மிகத்திறமையாக செய்து வருகிறது. நுகர்வோரான நமக்கு இது பற்றியெல்லாம் கவலை இருப்பதில்லை. 'விலை மலிவாக கிடைக்கிறதா, வாங்கித்தள்ளு' என்று இருந்தால் ஏமாறப்போவது நாம்தான். நுகர்வோர்கள் தாமாக முன்வந்து சுதேசியை கடைபிடித்தலோழிய இந்த நிலையை மாற்ற முடியாது. இறக்குமதிப்பொருட்களை வாங்கக்கூடாது என்பதில்லை, இறக்குமதிபொருட்களால் தான் நம் பொருட்களின் தரம் உயர்ந்திருக்கிறது. போட்டியில்தான் தரம் உயரும். ஆனால் சீனாவின் செயல் போட்டியை தரவில்லை. ஒரு பொருளாதாரத்தை நசுக்கும் செயல். ஆகவே நாம் எச்சரிக்கையாக இல்லையெனில் இந்த செயல் தொடர்ந்து கொண்டே இருக்கும். சீனாவை எதிர்கொள்ள இந்தியாவும் இதுபோன்ற மறைமுக போட்டியில் இறங்கவேண்டும். குறிப்பாக, சினிமா, மற்றும் மீடியா துறைகளில் இந்த முறையை கைப்பற்றலாம். நம் சினிமாத்துறை சீன மக்களை கவரும் விதமாக இருக்க வேண்டும். சீன மொழியில் நம் திரைப்படங்களை மொழி மாற்றம் செய்து வெளியிடலாம். ஏற்கனவே ஜப்பானியர்களுக்கு நம் திரைப்படங்கள் மீது மோகம் அதிகம். இதை சீனாவிலும் முயன்று பார்க்கவேண்டும். ஐஸ்வர்யா ராயின் திரைப்படங்கள் சீனாவில் பிரபலம் அடைந்துள்ளன. முள்ளை, முள்ளால்தான் அகற்ற முடியும்.
Sunday, October 4, 2009
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment